Học tiếng Anh giao tiếp với phương pháp Effortless English giúp hàng triệu người nói tiếng Anh trôi chảy

Ad 468 X 60

Widgets

Học tiếng Anh phải học thuộc lòng


Trước hết mình sẽ nói về vấn đề học tiếng anh. Mình từng nói học tiếng Anh cũng chính là học thuộc lòng, với tiếng Việt, mình nói hàng ngày những câu như: "Con chào bố", hay "Đang làm gì thế?", "Ăn cơm chưa?" đến mức thuộc lòng mà mình không để ý thôi. Và khi cần dùng là bật ra ngay lập tức. Vậy nên rất cần học thuộc lòng. Nhưng đây là việc vô cùng chán thế nên mới có những phương pháp giúp ta học thuộc mà vui hơn như Effortless english chẳng hạn. Và mình cũng từng xem qua một số phương pháp được gọi là tân tiến nhất trên thế giới thì đều dựa trên nền tảng học thuộc (nếu ai từng nghe đến Crazy English thì sẽ hiểu).

Học thuộc còn giúp bạn nghe tốt hơn. Ví dụ tại sao trên phim họ nói nhanh thế mà dân bản xứ vẫn hiểu. Hãy nghĩ đến tiếng Việt. Câu nói "Đang làm gì thế?" thế một ví dụ. Liệu bạn có bao giờ phát âm chuẩn và rõ

ĐANG LÀM GÌ THẾ

không hay là nói nhanh và lướt

đan làm gi ế (hic viết nên khó diễn tả nhưng chúng ta là người Việt chắc đều hiểu câu đó nói nhanh sẽ ra gì).

Tiếng Anh cũng thế. Nói lướt vậy mà mình vẫn hiểu là do câu đó mình hoàn toàn thuộc, và chỉ cần nghe lướt là hiểu, không cần phải nghe rõ. Nếu bạn nghe tiếng anh mà mới chỉ nghe được khi người khác nói chậm, trình độ bạn còn yếu nhưng cụ thể hơn bạn chưa nghe đủ nhiều mà thuộc để lướt qua phát là nghe được, đồng thời học thuộc cũng là để tăng tốc độ tư duy cho tiếng Anh.Phương pháp Effortless English đáp ứng được điều này từ việc học thuộc sao cho đỡ nhàm chán và luyện phản xạ hay tư duy.

Vậy thực tế các bạn cứ thoải mái học theo Effortless English dựa trên hướng dẫn của thầy. Thầy AJ cũng đã hướng dẫn rất đầy đủ rồi, mình chỉ nói thêm 1 quan điểm cá nhân đó là mấu chốt chính là học thuộc mà thôi. Bạn nghe đi nghe lại nhiều lần cũng là vì thế. Vậy nên bạn có thể nghe và trả lời 1 2 từ, thích thì cả câu, hôm nào mệt thì nghe không mà không cần trả lời cũng không sao cả. Đừng quá căng thẳng về chuyện phải học thế nào, có khi nhiều bạn còn sáng tạo cho hay hơn nữa, có những cách để khi nghe Mini story giống môi trường giao tiếp thực thụ hơn nữa.

P/S: một lý do nữa mình viết bài này là dạo này mình đang áp dụng bài học Effortless English vào tiếng Hàn Quốc nữa, đợt vừa rồi có bạn học tiếng Hàn trên diễn đàn, khi mình nêu ra phương pháp này để áp dụng cho tiếng Hàn, bạn ấy có vẻ không thích. Nói rằng không bao giờ học thuộc mà cần hiểu và áp dụng. Mình thì không hiểu những câu kiểu như "Đang làm gì thế?" hay "Con chào bố" thì có gì mà khó hiểu, đơn giản là học thuộc. Tất nhiên mình viết bài này không phải để tranh luận với bạn ý làm gì, nó chỉ lóe lên 1 ý tưởng để mình viết blog chia sẻ vấn đề thôi.

Trên hết,  đây chỉ là quan điểm cá nhân, nếu ai thấy không hợp lý có thể không cần quan tâm, hơn nữa nếu ai có cách học hay hơn thì có thể chia sẻ cho mọi người để cùng nhau tiến bộ. Hy vọng bài viết giúp ích cho các bạn.

Goodluck and happy studies.

SHARE THIS POST   

  • Facebook
  • Twitter
  • Myspace
  • Google Buzz
  • Reddit
  • Stumnleupon
  • Delicious
  • Digg
  • Technorati

1 nhận xét:

Bài viết rất có ý nghĩa, cám ơn bạn