Học tiếng Anh giao tiếp với phương pháp Effortless English giúp hàng triệu người nói tiếng Anh trôi chảy

Ad 468 X 60

Widgets

CÁCH SỬ DỤNG Still trong tiếng Anh - CÁCH DÙNG, VÍ DỤ



Still trong tiếng Anh mang nghĩa vẫn còn... để chỉ hành động mang tính tiếp tục.

Cách sử dụng still trong tiếng Anh



Cách sử dụng still trong tiếng Anh - Thì hiện tại tiếp diễn

- “Still” được sử dụng để ám chỉ những hành động mang tính tiếp tục và thường được dùng trong câu khẳng định
Ex:
My watch was still working after I dropped it to the ground
(Đồng hồ của tôi vẫn tiếp tục hoạt động sau khi tôi quăng nó xuống đất)

“Ellen Talk show” program is still showing in television
(Chương trình “Ellen Talk show” vẫn còn đang chiếu trên tivi)

- Như ta thấy, vì hành động trong câu là một hành động tiếp diễn, vì vậy động từ trong câu cũng phải để ở dạng tiếp diễn (hiện tại tiếp diễn, quá khứ tiếp diễn, tương lai tiếp diễn). Trừ trường hợp đối với động từ “to be” (is, am, are, was, were), động từ “have” và các động từ chỉ nhận thức (feel, smell, hear, see, have,…)

Ex:
I still have the feelings with him
(Tôi vẫn còn cảm giác với anh ấy)

We still see each other
(Chúng tôi vẫn còn gặp nhau)

Cách sử dụng still trong tiếng Anh - Thì hiện tại đơn


- Và đối với những hành động chỉ thói quen thường lệ thì động từ cũng không cần để ở dạng tiếp diễn
Ex:
I still walk around the park every morning
(Tôi vẫn đi bộ quanh công viên mỗi buổi sáng)

Cách sử dụng still trong tiếng Anh - Diễn tả hành động ở quá khứ, hiện tại và tương lai

- Ngoài ra, chúng ta sử dụng “still” sử dùng để đề cập đến những hành động tiếp tục tại một thời điểm trong quá khứ (past), hiện tại (present) và tương lai(future)
Ex:
My sister still enjoyed playing football
(Em gái tôi đã rất thích chơi bóng đá) ==> PAST
That lion will still be on the zoo next week
(Con sư tử đó vẫn sẽ ở trong sở thú vào tuần sau) ==> FUTURE
Do you still live with your girlfriend?
(Bạn còn sống chung với bạn gái không?) ==> PRESENT

Cách sử dụng still trong tiếng Anh - Lưu ý

- Chúng ta thường không dùng “still” trong những câu phủ định, để tránh nhầm lẫn, người ta dùng “no longer” hoặc “not…any more”để thay thế cho thể phủ định của “still” (nhớ là “not…any more” chứ không phải “no more”.

Ex:
I am not talking to Sarah on phone anymore
(Tôi không còn nói chuyện điện thoại với Sarah nữa)

I am no longer talking to Sarah on phone
(Tôi không còn nói chuyện điện thoại với Sarah nữa)

We no longer still see each other
(Chúng tôi không còn gặp nhau nữa)
- Chú ý quan trọng đây: Nếu chúng ta sử dụng thể phủ định của “still” với “not” thì vị trí của “still” TRƯỚC hay SAU “not” là vô cùng quan trọng để nhận biết ý nghĩa của câu. Nếu “still” đứng trước động từ, thì câu đó nghĩa là hành động đó chưa bắt đầu chứ không có nghĩa là nó đã dừng lại.

Ex:
She still doesn’t have my gift
(Cô ấy vẫn chưa nhận được quà của tôi)

She doesn’t still have my gift
(Cô ấy không còn giữ món quà của tôi nữa)
==> Để tránh nhầm lẫn thì không nên sử dụng “still” trong thể phủ định, bạn có thể sử dụng những từ ngữ thay thế khác như tôi đã nói ở trên (no longer, not…any more,…)

Sự khác nhau giữa cách sử dụng Always và cách sử dụng still trong tiếng Anh


- “Still” và “Always” không phải là những từ đồng nghĩa trong tiếng Anh. Nếu sử dụng “still” chúng ta sẽ có ngụ ý rằng hành động đó không kéo dài mãi mãi, rồi đến một lúc nào đó nó sẽ kết thúc còn đối với “always” thì ngược lại, hành động đó có thể kéo dài mãi mãi, không được hoặc không thể dừng lại.

Ex:
I am still typing the report for the meeting tomorrow
(Tôi vẫn còn đang đánh bản báo cáo cho cuộc họp ngày mai)

I always begin work early and finish it so late
(Tôi luôn luôn bắt đầu công việc sớm và kết thúc nó rất trễ)

Trên đây là cách sử dụngstill trong tiếng Anh. Hi vọng bài viết trên đã giúp bạn mở mang kiến thức tiếng Anh.

Chúc bạn học tiếng Anh thành công!




SHARE THIS POST   

  • Facebook
  • Twitter
  • Myspace
  • Google Buzz
  • Reddit
  • Stumnleupon
  • Delicious
  • Digg
  • Technorati

0 nhận xét: