Học tiếng Anh giao tiếp với phương pháp Effortless English giúp hàng triệu người nói tiếng Anh trôi chảy

Ad 468 X 60

Widgets

Học tiếng Anh online: Học ảo, chất lượng có ảo?


Với ưu điểm rẻ, tiện và nhanh, các khóa học tiếng Anh online đang là sự lựa chọn của nhiều người. Nhưng liệu với mức giá thấp, các lớp học tiếng Anh online có đảm bảo được chất lượng?

Trần Hải Yến đang là sinh viên năm thứ nhất Học viện Ngân hàng. Cũng như bao bạn trẻ khác, Yến mong muốn có thể trang bị cho mình những kỹ năng tiếng Anh giao tiếp tốt nhất ngay từ năm tháng đầu tiên học đại học. Nhưng học ở đâu, học như thế nào để có thể mang lại hiệu quả tốt nhất là câu hỏi mà Yến luôn trăn trở suốt mấy tháng qua. Bởi lẽ cô gái trẻ đến từ Thái Bình này không có nhiều lựa chọn. Với số tiền hàng tháng bố mẹ cho ít ỏi nên những việc thuê gia sư, hay các trung tâm Anh ngữ nước ngoài như Apollo, Language Link… nằm ngoài tầm kiểm soát của Yến. Còn với các trung tâm tư nhân nhỏ lẻ thì cô không dám mạo hiểm lựa chọn vì chất lượng bị thả nổi khá nhiều. Thậm chí có lần cô đã phải “bỏ của chạy lấy người” khi chót nộp tiền vào trung tâm không mấy tên tuổi với lời quảng cáo học tiếng Anh với người bản ngữ nhưng trên thực tế giáo viên lại chỉ là một vài sinh viên mới ra trường chưa kiếm được việc làm, còn non nớt về trình độ ngoại ngữ.
Tiếng Anh online: Học ảo, chất lượng có ảo? 1
Lựa chọn được môi trường học tiếng Anh giao tiếp tốt luôn là mong ước của nhiều bạn trẻ
Gần đây, nghe bạn bè giới thiệu, Yến cho biết cô đang quan tâm tới một số khóa học tiếng Anh trên mạng vì chi phí khá rẻ, lại nhanh và tiện cho việc học và công việc làm thêm buổi tối ở quán café. 
Giá thấp, chất lượng kém?
Ưu điểm của việc học tiếng Anh online thì Yến đã nhìn thấy rõ, nhưng đến giờ cô vẫn chưa dám đăng ký khóa học online nào vì vẫn còn e dè về chất lượng của nó. Không chỉ có Yến, rất nhiều bạn trẻ khác khi được hỏi cũng bày tỏ rõ sự nghi ngại này. Thậm chí có người còn nói thẳng không tin vào những lời quảng cáo trên mạng vì đó là thứ vô hình, chất lượng không ai nhìn thấy. 
Tiếng Anh online: Học ảo, chất lượng có ảo? 2
Học tiếng Anh online – Xu hướng mới của giới trẻ
Nguyễn Mạnh Tuấn, trường ĐH Khoa học xã hội và Nhân Văn đã từng là một cậu sinh viên chỉ biết nói mấy câu tiếng Anh như “xin chào” và “tạm biệt”. Nhớ lại chuyện cách đây 1 năm, Tuấn vẫn còn đỏ mặt khi tâm sự: “Có lần em lên Hồ Gươm chơi với bạn gái, gặp một chị người nước ngoài hỏi đường mà em không biết chỉ thế nào và trả lời ra sao. Khi đó may có bạn gái nhanh trí đến trả lời giúp. Em thấy mình thật kém quá”. Đó là lý do khiến chàng sinh viên này quyết tâm theo đuổi việc học lại tiếng Anh từ đầu. Do ngại giao tiếp nên cậu đã tự mày mò các khóa học trên mạng. “Đầu tiên là học thử, sau thấy hiệu quả thì em đóng tiền học thật. Em học từ đơn giản tới phức tạp, từ dễ đến khó để không bị mất gốc. Và đến giờ thì đã có thể hoàn toàn tự tin đi cùng bạn gái mà không sợ gặp người nước ngoài hỏi đường nữa rồi. Nhờ tự học trên mạng cả thôi”, Tuấn nở nụ cười mãn nguyện.
Tiếng Anh online: Học ảo, chất lượng có ảo? 3
Cũng giống như Tuấn, nhờ có khả năng giao tiếp tiếng Anh trôi chảy mà cô gái trẻ Phạm Ngọc Linh đã vừa tìm được công việc lễ tân tại một tập đoàn lớn. Bí quyết của Linh không có gì đặc biệt, chỉ đơn giản là kiên trì theo đuổi các khóa học trên mạng. Cách này vừa tiết kiệm tiền và thời gian, lại giúp cô tự tin hơn trong cuộc sống và công việc hàng ngày.
Kết quả khảo sát của phóng viên với 10 bạn trẻ đã từng theo học Anh ngữ trực tuyến cho thấy có 7 người tỏ ra hài lòng với khóa học của mình và cho biết sẽ tiếp tục theo đuổi con đường này. 3 người còn lại bỏ giữa chừng vì một số lý do như không tập trung học, khóa học không có nhiều thông tin phù hợp với mục đích của người học… Mặc dù đây chỉ là một cuộc khảo sát nhỏ, số lượng người trả lời không thể được cho là đại diện cho cả thị trường nhưng nó phần nào cho thấy được rằng học tiếng Anh trực tuyến giá rẻ nhưng chất lượng không hề “rẻ” như nhiều người vẫn tưởng. 

SHARE THIS POST   

  • Facebook
  • Twitter
  • Myspace
  • Google Buzz
  • Reddit
  • Stumnleupon
  • Delicious
  • Digg
  • Technorati

0 nhận xét: